Pages

Sunday 2 September 2018

วิดีโอการใช้แหนแดง

แหนแดงเป็นพืชอีกชนิดนึงที่น่าสนใจมาก เพราะเป็นพืชพลังงานทางเลือก โดยสามารนำมาผลิตน้ำมันได้ ( bio oil) ทั้งด้านการนำมาเป็นพืชอาหารสัตว์สำรหับการลดต้นทุน ในการเลี้ยงไก่ เป็ด วัว ควาย แพะ แกะ ปศุสัตว์ที่เราขุนไว้ สามารนำแหนแดงมาเเป็นส่วนนึงในสูตรอาหาร ทำให้เราสามารถลดต้นทุนการผลิตได้

ลดต้นทุนค่าอาหารไก่ด้วยการใช้แหนแดงเป็นอาหารเสริมให้ไก่ไข่
ไก่จะไข่ดกขึ้น เราลดค่าอาหารลงได้ ทำให้มีกำไรเยอะ 



รีวิวใช้แหนแดงในการเพิ่มผลผลิตในนาข้าว

สำหรับแหนแดงในนาข้าวนั้น เรานำแหนแดงมาช่วยในการเป็นปุ๋ยพืชสดบำรุงดิน บำรุงต้นข้าวของเราให้มีธาตุไนโตรเจนและฟอสฟอรัสที่สุงขึ้น โดยที่ตัวแหนแดงเองจะสมารถตรึงไนโตรเจนในอากาศในลงมาอยู่รูปสารประกอบไนเตรต ในตัวแหนแดงเอง เมื่ื่อแหนแดงตายลงไจะได้ปุ๋ยไนกตรเจนอีกทาง และนอกจากนี้เรายังสามรถนำเอาแหนแดงมาใช้กระบวนการพรางแสงป้องกัยวัชพืชที่จะขึ้นในนาข้าวได้อีกด้วย เพมาะสมอย่างยิ่งในการทำนาแบบเปียกสลับแห้งแกล้งข้าว


แหนแดงพืชมหัศจรรย์ใช้ในทางการเกษตรและปศุสัตว์


No comments: